Há cảo xíu mại có ngon không? Cách làm há cảo xíu mại đơn giản nhất

Há cảo xíu mại có ngon không? Cách làm há cảo xíu mại đơn giản nhất

Thế giới dimsum là một “vùng trời” menu đa dạng về chủng loại. Nhiều người không thể phân biệt được bởi vì có quá nhiều phiên bản, cùng loại nhân dễ gây “loạn”. Vậy nên, một trong số cách để đơn giản hóa và gọi tên các món ăn này là há cảo xíu mại. Qua bài viết dưới đây, HFood sẽ cùng bạn tìm hiểu há cảo xíu mại có ngon không và cách làm đơn giản nhất nhé! 

Tìm hiểu chung về há cảo xíu mại

cach-lam-xiu-mai-hap-trung-hoa-mem-mai-va-gion-dai-ngon-nhu-ngoai-hang-202201101509087348

Há cảo xíu mại là một món ăn trong menu điểm tâm của người Hoa gốc Quảng Đông do người Sài Gòn đọc ra từ chữ dimsum. Sau khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã thay đổi khá nhiều về kích thước với cỡ nhỏ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của nó sẽ có khoảng 4 viên trong một xửng hấp.

Há cảo xíu mại có lớp vỏ trắng, hơi mỏng, phía trên túm gọn lại. Nhân bên trong thường có màu vàng, đậm vị, mang đến hương vị đặc trưng riêng. Trong mắt người hoa thì há cảo thường có hình dạng giống với túi đựng tiền nên thường mang lại nhiều may mắn. Bạn chỉ cần nhớ hình dạng túi tiền rút dây ngày xưa là sẽ liên tưởng đến hình dạng của há cảo xíu mại. 

Há cảo xíu mại có ngon không?

10-quan-ha-cao-ngon-gia-binh-dan-o-sai-gon

Thật khó để cưỡng lại món há cảo xíu mại với loại nhân cực kỳ thơm ngon, đậm vị. Món ăn này có thể được hấp chín, nấu súp hoặc chiên tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Khi chế biến hoàn thành, món ăn có độ mềm dai hoàn hảo, kết hợp với nhân thịt béo ngậy, tan trọn trong miệng. 

Món ăn này thường mang hơi hướng theo ẩm thực Trung Hoa. Chắc chắn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, khó cưỡng từ món ăn này mang lại. Đặc biệt trong những ngày trời trở lạnh, hãy cùng cả gia đình bắt tay vào làm ngay món ăn ngon này nhé! 

Cách làm há cảo xíu mại cực ngon

Món há cảo xíu mại đã chinh phục được mọi người nhờ lớp vỏ mền, phần nhân dẻo dai ăn kèm nước chấm tuyệt vời. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn ngon này thì hãy bắt tay ngay vào thực hiện theo công thức sau đây nhé!

ha-cao-xiu-mai-tom-note-800x450

Nguyên liệu làm há cảo xíu mại nhân tôm thịt

  • Thịt heo (nạc và mỡ cần cân đối);

  • Tôm tươi;

  • 1 củ hành tây;

  • Cà chua chín;

  • Tương cà chinsu;

  • Hành lá, rau mùi;

  • Cà rốt;

  • Gia vị.

Chọn mua thịt, tôm và sơ chế nguyên liệu

Để làm há cảo xíu mại thi bạn nên ưu tiên phần thịt vai có đủ cả nạc và mỡ, khiến món ăn không bị ngán hoặc bị quá khô. Đặc biệt, miếng thịt cần phải tươi, đỏ, không bị mềm, nhão và mùi hôi muốn hỏng.

Bên cạnh đó, khi chọn tôm bạn cần ưu tiên những con không bị bè ra, còn sống và không bị chảy nước. Thịt tôm cần phải có độ săn chắc thì món ăn mới ngon.

Sau khi mua đủ nguyên liệu bạn cắt thịt heo ra thành từng miếng và cho vào máy xay xay nhuyễn. Tôm bạn cần bóc vỏ, bỏ các phần như đầu tôm, đuôi tôm, chỉ và chân tôm. Sau đó bạn đem xay nguyễn hoặc dùng chày giã nát đều được.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Cà rốt, hành lá, rau mùi bạn rửa sạch và đem đi thái nhỏ.

Cách bước làm há cảo xíu mại

recipe-cover-r24768

Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu bạn bắt tay vào thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nhân xíu mại

  • Bạn cho phần thịt lợn, tôm đã xay trộn đều trong bát tô. Sau đó cho thêm hành tây, cà rốt, hành lá, rau mùi, hạt nêm, bột năng, tiêu, đường,...

  • Bạn thực hiện trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp cho đến khi quết lại thì đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút sau rồi tiến hành gói.

Bước 2: Nặn nhân xíu mại và gói.

  • Sau khoảng 20 phút, bạn tiến hành nặn nhân, mỗi viên khoảng 20g. Bạn thực hiện thao tác này cho đến khi hết phần nhân.

  • Khi đã hoàn thành phần nhân bạn trải các lớp vỏ bánh lên mặt phẳng và cho lượng nhân vào giữa. Bạn chú ý vừa nặn vừa đẩy thịt cho món há cảo xíu mại trông đẹp mắt hơn.

Bước 3: Hấp há cảo xíu mại

  • Sau đó bạn cho phần há cảo vừa rồi xếp vào bên trong xửng hấp đã đun sẵn nước sôi. Bạn vặn đều lửa và để hấp khoảng 8-10 phút.

  • Khi thấy phần da há cảo đã nhăn lại bạn tắt bếp và để trên xửng hấp khoảng 10 phút để nguội và bày lên đĩa.

Bước 4: Làm sốt

  • Bước cuối cùng của món ăn là pha nước sốt xì dầu. Để làm nước sốt bạn cần trộn đều dầu ngọt, xì dầu thường, dầu hào đã được chuẩn bị và nêm nếm đều với đường, bột ngọt, hạt nêm. 

  • Khi thấy gia vị hoàn hảo bạn đun trên bếp lửa cho đến khi sệt rồi tắt bếp.

Món há cảo xíu mại thơm ngon, chuẩn vị đã hoàn thành và mời bạn thưởng thức. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn trong việc chế biến món ăn thì có thể chọn mua há cảo đóng gói tại HFood. Há cảo tại đây đều được đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đem đến hương vị thơm ngon nhất cho người dùng. 

Không những vậy, HFood còn cung cấp sản phẩm với giá thành phải chăng và menu cực kỳ đa dạng với các món ăn khác như sủi cảo, mandu, tteokbokki,... giúp khách hàng có thể dễ dàng mua về chế biến nhanh chóng cho gia đình.

 

Trên đây là những thông tin về há cảo xíu mại HFood muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang muốn thưởng thức loại há cảo chất lượng, thơm ngon thì hãy liên hệ ngay với HFood nhé! 

CÔNG TY CỔ PHẦN HACAO

VPĐD: Tầng 12 Tháp C - Tòa nhà Hồ Gươm Plaza - 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Khu Bãi Ô, Vệ Sơn Đoài, Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0976 .013.391

Email: [email protected]

Website: hfood.com.vn