Top 8 loại bánh gạo Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu

Top 8 loại bánh gạo Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu

“Tteok” có nghĩa là bánh gạo, là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được làm chủ yếu từ gạo tẻ hoặc gạo nếp. Khi nói đến bánh gạo, chúng ta thường nghĩ đến tteokbokki - món bánh gạo cay nhưng thực tế có hàng trăm món ăn được làm từ bánh gạo. Mặc dù được sáng tạo và chế biến thành nhiều phiên bản khác nhau với hương vị đa dạng nhưng về cơ bản thì tteok thường ngọt và dai.

Top 8 loại bánh gạo Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu

 

Tteok là một trong những nét văn hóa độc đáo của Hàn Quốc, và là sản phẩm chính xuất hiện phổ biến trong các nghi lễ khác nhau của Hàn Quốc. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người Hàn Quốc coi bánh tteok là món ăn quen thuộc không thể thiếu. Trong bài viết này, Hfood xin giới thiệu Top 8 loại bánh gạo Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu.

  1. Injeolmi

Injeolmi

“Injeolmi” (인절미) là món bánh gạo tteok được làm bằng cách hấp và giã hỗn hợp bột gạo nếp, sau đó thái nhỏ và tẩm bột đậu khô, được gọi là “gomul”. Gomul có thể được làm từ đậu nành, đậu đỏ, mè, hoặc táo tàu khô. Theo một truyền thuyết, bánh gạo được tạo ra bởi một người dân thường họ Lim, người đã mời vua Injo thưởng thức món bánh gạo này khi chạy trốn khỏi Seoul do một cuộc nổi loạn. Thích thú với hương vị của món bánh này, nhà vua đặt tên món ăn theo tên của người làm ra nó là “Imjeolmi”, và dần dần đổi tên thành “injeolmi” như bây giờ. Ngày nay, món bánh này chủ yếu được thưởng thức vào những dịp đặc biệt, và nó thường được cắt thành những miếng hình chữ nhật vừa ăn.

  1. Garaetteok

Garaetteok

Garaetteok (가래떡) rất dễ nhận biết với hình trụ dài (tròn và kéo dài), thường được thái theo đường chéo thành những miếng mỏng nhỏ hơn khi thưởng thức. Điều này bao gồm các món ăn được người nước ngoài cực kỳ yêu thích như "tteokguk" (súp bánh gạo) ăn trong ngày Seollal, bánh gạo cay "tteokbokki" hay xiên que "tteok kkochi", là hai món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc. Garaetteok được cắt thành từng miếng mỏng để cho vào súp còn đối với các món ăn đường phố thì cắt thành từng miếng vừa ăn.

  1. Songpyeon (송편)

Songpyeon

Hình bán nguyệt là đặc điểm của món tteok “Songpyeon” (송편), với ý nghĩa trăng sớm tròn hay xấu sẽ trở thành tốt. Songpyeon có vỏ ngoài làm từ bột gạo nhuộm nhiều màu sắc khác nhau, còn nhân bên trong làm từ đậu xanh, đậu đỏ, bột mè hoặc kem hạt dẻ. Chúng ta thường thấy songpyeon có 5 màu (5 yếu tố) tượng trưng cho sự hòa hợp của vạn vật trên thế giới. Người Hàn Quốc thường hấp Songpyeon trên một lớp lá thông, để giúp bánh được thơm và giữ cho bánh ráo nước, không bị dính. Songpyeon là một loại bánh tteok rất phổ biến của Hàn Quốc vì nó là loại bánh gạo mà người Hàn Quốc ăn và tặng nhau trong dịp Tết trung thu.

 

Xem Thêm: Cách làm sủi cảo nhân tôm thịt thơm ngon tại nhà

Xem Thêm: Hướng dẫn cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon

4. Chapssaltteok (찹쌀떡)

Chapssaltteok

Bánh chapssaltteok (찹쌀떡) truyền thống thường được làm bằng gạo nếp và bột đậu đỏ. Và vì nó rất giống với "mochi" của Nhật Bản, một số người cũng gọi chapssaltteok bằng cái tên đó. Chapssaltteok khá dày, dai và thường được chế biến như một món tráng miệng sau bữa ăn ở Hàn Quốc. Ngoài lớp vỏ trắng bên ngoài, chapssaltteok xanh cũng khá phổ biến khi người Hàn Quốc sử dụng bột trà xanh matcha. Trái cây chapssaltteok cũng ngày càng trở nên phổ biến ở Hàn Quốc với nhân bên trong là quýt, kiwi hoặc dâu tây. Ở Hàn Quốc, khi một học sinh chuẩn bị tham gia một kỳ thi quan trọng, họ sẽ được tặng chapssaltteok để "cầu may".

5. Gyeongdan (경단)

Gyeongdan

“Gyeongdan” (경단) thoạt nhìn khá giống chapssaltteok và cũng khá dai. Trong tiếng Hàn, "gyeongdan" cũng có nghĩa là viên ngọc tròn, tương tự như hình dạng của bánh gạo. Loại bánh tteok này được làm từ bột gạo dẻo bên ngoài và nhân đậu đỏ ngọt ngào bên trong. Sau khi đun sôi, gyeongdan thường được phủ bằng nhiều loại bột có màu sắc khác nhau, từ mè đen xay và đậu nành rang đến bột ngải cứu hoặc dừa nạo.

6. Yaksik (약식)

Yaksik

Một loại bánh tteok khác thường được người Hàn Quốc sử dụng trong các ngày lễ là “yaksik” (약식) hay nghĩa đen là “bánh thuốc”. Món bánh gạo Hàn Quốc truyền thống này đã có lịch sử hơn 1500 năm. Nó được gọi là “bánh thuốc” vì Yaksik được làm từ sự kết hợp của các nguyên liệu tốt cho sức khỏe như gạo nếp, mật ong, hạt thông, táo tàu khô và hạt dẻ. Người Hàn Quốc còn thêm vào yaksik một hỗn hợp nước màu nâu sẫm gồm đường caramel, quế, nước tương và dầu mè. Sau đó, bánh được hấp cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn và hương vị trở nên đậm đà hơn. Khi xôi còn nóng và xôi thường được ăn bằng thìa. Nhưng khi nguội, nó được cắt thành nhiều miếng nhỏ hơn và người ta có thể trực tiếp dùng tay để ăn yaksik.

7. Ggultteok (꿀떡)

“Ggultteok” (꿀떡) là một loại bánh gạo hấp đầy màu sắc của Hàn Quốc thường được nặn thành những viên tròn vừa ăn. Vì nó được gọi là bánh gạo mật ong (“ggul” trong tiếng Hàn có nghĩa là mật ong), ggultteok theo truyền thống được ăn với mật ong. Mặc dù thường được chế biến đơn giản, ggultteok đôi khi được làm từ hạt vừng hoặc phủ tương đậu nành nướng.

 

Xem Thêm: Sủi cảo và há cảo khác nhau như thế nào

Xem Thêm: Bật mí địa chỉ mua bánh gạo tokbokki ngon chuẩn Hàn Quốc

8. Sirutteok (시루떡)

“Sirutteok” (시루떡) là một trong những loại bánh gạo Hàn Quốc lâu đời nhất. Sirutteok cơ bản được làm bằng cách hấp gạo (gạo nếp) cùng với một lớp đậu đỏ nghiền trong một nồi hấp truyền thống được gọi là siru (시루). Ngoài kiểu phổ biến này, sirutteok cũng có thể được phủ lên với các loại đậu, trái cây hoặc các loại hạt khác. Ngày nay, sirutteok vẫn thường được chế biến để phục vụ trong những dịp đặc biệt ở Hàn Quốc.

 

Trên đây là top 8 loại bánh gạo Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu mà Hfood muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua sản phẩm tteokbokki của Hfood tại các siêu thị để thử món ăn truyền thống Hàn Quốc nhanh nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HACAO

VPĐD: Tầng 12 Tháp C - Tòa nhà Hồ Gươm Plaza - 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Khu Bãi Ô, Vệ Sơn Đoài, Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0976 .013.391

Email: [email protected]

Website: hfood.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN HACAO

VPĐD: Tầng 12 Tháp C - Tòa nhà Hồ Gươm Plaza - 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Khu Bãi Ô, Vệ Sơn Đoài, Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0976 .013.391

Email: [email protected]

Website: hfood.com.vn