Hướng dẫn cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon

Hướng dẫn cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon

Tokbokki phô mai có bánh gạo Hàn Quốc dai dai được phủ trong nước sốt gochujang cay ngọt cùng vị béo ngậy của phô mai nóng chảy, món ăn siêu hấp dẫn này được làm như thế nào? Bài viết này, HACAO - HFOOD xin chia sẻ đến các bạn hướng dẫn cách làm tokbokki  phô mai Hàn Quốc thơm ngon, cùng theo dõi nhé!

 

Hướng dẫn cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon

Tokbokki phô mai Hàn Quốc

Tokbokki (tteokbokki) là món ăn truyền thống được yêu thích của Hàn Quốc với thành phần chính là bánh gạo hình tròn trụ. “tteok” là từ tiếng Hàn có nghĩa là bánh gạo và “bokki” tiếng Hàn có nghĩa là đồ chiên. Do đó, tteokbokki hay tokbokki có được dịch theo nghĩa đen là “bánh gạo xào”.

 

Tokbokki là món ăn đường phố phổ biến mà bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn có biết món nào ngon hơn món tokbokki nguyên bản truyền thống không? Đó chính là tokbokki phô mai Hàn Quốc  và tokbokki nhân phô mai.

 

Được thúc đẩy bởi thế hệ trẻ, việc tiêu thụ phô mai đã tăng nhanh ở Hàn Quốc trong hai thập kỷ qua. Phô mai hiện nay thường được thêm vào các món ăn truyền thống khác nhau của Hàn Quốc, chẳng hạn như gimbap, cơm chiên, bánh kếp, … Ngày càng có nhiều ý tưởng sáng tạo kết hợp phô mai vào món ăn Hàn Quốc và phô mai đang trở thành một thành phần mang “phong cách hiện đại” trong ẩm thực Hàn Quốc. Tokbokki phô mai Hàn Quốc cũng không phải là ngoại lệ.

 

Nếu bạn thắc mắc liệu phô mai và tteokbokki có thực sự hợp với nhau không, thì câu trả lời là hoàn hảo! Phô mai tan chảy trong nước sốt kết hợp bánh gạo nhân phô mai cay cay càng khiến hương vị trở nên khó cưỡng lại. Và đừng lo lắng nếu bạn không thể ăn cay tốt vì công thức làm tokbokki phô mai Hàn Quốc này có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn. Việc thêm phô mai sẽ bằng cách nào đó làm giảm độ cay của nước sốt gochujang, nó rất ngon nên dễ “gây nghiện” lắm nhé!

Thành phần của món tokbokki phô mai Hàn Quốc

Dưới đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm tokbokki phô mai Hàn Quốc tại nhà:

  • Bánh gạo tokbokki Hàn Quốc HACAO - HFOOD: Mặc dù các loại bánh gạo đều có hương vị giống nhau nhưng kích thước và hình dạng ảnh hưởng đáng kể đến kết cấu và hương vị món ăn. Bánh dày thường được cắt thành lát mỏng để ngấm gia vị, không nên chọn loại quá dày hoặc quá dài vì có thể bị kéo dài thời gian nấu. Vì thế bạn nên chọn bánh gạo tteokbokki Hàn Quốc thương hiệu HACAO - HFOOD vì nó được sản xuất với hình dạng tiêu chuẩn tối ưu nhất cho việc nấu ăn. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi làm công thức này bởi thương hiệu HACAO - HFOOD có tteokbokki nguyên bản truyền thống, tteokbokki vị phô mai và tteokbokki nhân phô mai, hãy thử tất cả để có được sự phong phú trong món ăn.

  • Sốt gochujang: Nước sốt tokbokki màu đỏ thường được làm từ sự kết hợp của tương ớt Hàn Quốc gochujang và bột ớt đỏ Hàn Quốc gochugaru cùng các loại gia vị khác. Nếu bạn không thích vị quá cay, chỉ cần sử dụng gochujang mà không cần gichugaru.

  • Nước sốt Hàn Quốc: Đây là cơ sở của nước sốt tokbokki. Trong số những thứ khác, tảo bẹ khô và cá cơm khô là những loại nước dùng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn của Hàn Quốc. Bạn cũng có thể sử dụng nước dùng dashi hoặc đơn giản là thay thế nó bằng bất kỳ loại nước dùng nào khác nếu bạn không thể tìm thấy thứ này.

  • Phô mai: Phô mai Mozzarella được sử dụng cho công thức này, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại phô mai tan chảy khác. Thử tteokbokki nhân phô mai của HACAO - HFOOD để gia tăng “sự phô mai” tuyệt vời bạn nhé!

 

Xem Thêm: Cách làm sủi cảo nhân tôm thịt thơm ngon tại nhà

Xem Thêm: Hướng dẫn cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon

Các topping có thể bổ sung vào món tokbokki phô mai Hàn Quốc

Nếu cảm thấy bánh gạo không thì quá nhàm chán, bạn có thể thử thêm các loại topping vào món tokbokki phô mai Hàn Quốc của mình. Ngày nay, người ta thêm tất cả các loại thành phần khác, chẳng hạn như eomuk (chả cá), bánh sủi cảo, trứng luộc, xúc xích hoặc hải sản tùy thích.

 

 

Hướng dẫn chi tiết cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc

Thành phần:

  • 500gr bánh gạo tokbokki đông lạnh Hàn Quốc thương hiệu HACAO - HFOOD.

  • 2 chén nước dùng dashi/ nước dùng Hàn Quốc (480ml)

  • 1 chén phô mai mozzarella bào (225gr) hoặc có thể hơn tùy theo nhu cầu

Nước sốt:

  • 3 muỗng canh gochujang tương ớt Hàn Quốc

  • 2 muỗng cà phê ớt Hàn Quốc gochugaru

  • 1 muỗng đường

  • 1 muỗng canh nước tương

  • 2 muỗng cà phê tỏi băm

Trang trí:

  • 1 muỗng cà phê dầu mè

  • Hành lá thái nhỏ

  • Mè rang

Hướng dẫn nấu tokbokki phô mai Hàn Quốc:

Bước 1: Nếu bạn đang sử dụng bánh gạo đông lạnh, hãy bóc túi và ngâm trong nước ấm trong khoảng 20 - 30 phút hoặc cho đến khi chúng mềm ra. Còn nếu bạn tự làm bánh gạo thì bỏ qua bước này.

Bước 2: Trộn tất cả các thành phần nước sốt cho đến khi chúng hào quyện.

Bước 3: Đun nóng chảo sâu lòng trên lửa vừa, thêm nước dùng và bánh gạo vào. Để nước dùng sôi, sau đó thêm nước sốt khuấy cho đến khi chúng hòa vào nhau, để sôi cho đến khi nó sệt lại.

Bước 4: Sau khi nước sốt đặc lại theo ý thích của bạn, hãy di chuyển bán gạo vào giữa chảo (để làm đệm cho phô mai và ngăn nó bị chìm vào nước sốt hoặc bị cháy khi tiếp xúc với đáy chảo). Thả phô mai mozzarella bào lên trên, đậy lắp lại nấu cho đến khi phô mai chảy hoàn toàn, sau đó tắt bếp.

Bước 5: Rắc dầu mè, mè rang và hành lá lên trên để trang trí nếu muốn. Thế là bạn đã có thể thưởng thức món ăn rồi.

 

Đó là tất cả thông tin mà HACAO - HFOOD muốn hướng dẫn các bạn  cách làm tokbokki phô mai Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản tại nhà. Hãy theo dõi blog trang web của HACAO - HFOOD để biết thêm nhiều công thức nấu món Hàn hơn nữa bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

 

Xem Thêm: Sủi cảo và há cảo khác nhau như thế nào

Xem Thêm: Bật mí địa chỉ mua bánh gạo tokbokki ngon chuẩn Hàn Quốc

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HACAO

VPĐD: Tầng 12 Tháp C - Tòa nhà Hồ Gươm Plaza - 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Khu Bãi Ô, Vệ Sơn Đoài, Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0976 .013.391

Email: [email protected]

Website: hfood.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN HACAO

VPĐD: Tầng 12 Tháp C - Tòa nhà Hồ Gươm Plaza - 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Khu Bãi Ô, Vệ Sơn Đoài, Xã Tân Minh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Điện thoại: 0976 .013.391

Email: [email protected]

Website: hfood.com.vn